Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Mẹo tập cho bé tự ty bình sữa hiệu quả nhất

Sữa mẹ là nguồn thức ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng bổ ích cho bé, bé nào cũng sẽ trải qua thời kỳ quan trọng là tập ty bằng bình sữa để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như mẹ đi làm, hoặc cai sữa, những lúc mẹ đi chợ đi công việc hằng ngày nên nhờ ông bà trông giúp. một số những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp mẹ thực hiện dễ dàng được việc đó.

Mẹo cho bé sử dụng bình sữa hiệu quả


- Thời gian đầu mẹ nên bạn chế cho bé ty mẹ, ban ngày nên tập trung cho con ty bình và không nên chiều con bằng cách con khóc thì lại cho ty mẹ, như thế lần sau bé sẽ lại khóc to và khóc nhiều hơn nữa. Ban đêm thì có thể cho con ty mẹ vì lúc đó phải thực hiện việc hâm sữa nên cho con ty mẹ sẽ nhanh và hiệu quả hơn.
- Chọn loại bình sữa có núm bằng silicone, chất liệu mềm mại tương tự như ty mẹ giúp bé dễ dàng thích nghi hơn
- Trong lúc tập ty có thể nhờ ông bà hoặc ông xã cho ăn, mẹ nên tránh vì bé có thể cảm nhận được mùi vị quen thuộc nên chắc chắn bé sẽ đòi mẹ ty.

- Không sử dụng loại sữa bột khi cho bé tập bú bình, bởi bé đang bú sữa mẹ quen đồng thời 1 lúc thay đổi vị sữa và thay đổi bình ty bé sẽ phải làm quen với cả 2 việc cùng một lúc, thay vào đó mẹ có thể vắt sữa mẹ vào bình và cho bé tập làm quen với ty bình trước rồi chuyển sang sữa khác sau. Trong trường hợp mẹ không có sữa thì nên chọn loại sữa có mùi vụ giống với sữa mẹ nhất có thể.
- Ngòa ra, bạn có thể sử dụng âm thanh hoặc những hình ảnh nhiều mầu sắc để đánh lạc hướng, bé sẽ không để ý tới việc mình đang ăn mà ngoan ngoãn nghe lời mẹ.

Tóm lại, việc cho bé tập sử dụng bình sữa là điều cần thiết phải thực hiện sớm hay muộn mà thôi, quan trọng nhất trong thời gian đầu mà không nên thương con mà cho con bú mẹ bởi như thế chỉ làm hư con mà thôi, tới lúc đói là bé sẽ tự giác bú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét