Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Sự thật về du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Để thực hiện ước mơ chinh phục kiến thức tại Nhật Bản có khá nhiều con đường, đó là du học Nhật Bản, đi theo dạng học bổng hay du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Đây chính là kiểu đi du học thích hợp với các bạn không có đủ chi phí chi trả trong suốt quá trình học tập. Vậy sự thực về du học Nhật Bản vừa học vừa làm như thế nào?

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm thực sự là gì?


Nếu bạn có suy nghĩ du học Nhật Bản vừa học vừa làm có nghĩa là sang Nhật chủ yếu là để đi làm kiếm tiền thì có lẽ bạn đang định hướng sai mục đích rồi đấy. Hiểu đúng về hình thức này có nghĩa là bạn sang Nhật đi học là chính còn đi làm là để có thêm thu nhập chi trả chi phí sinh hoạt và giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Cụ thể hơn nhé:
- Khi đi với hình thức du học Nhật Bản vừa học vừa làm có nghĩa là bạn sẽ sang Nhật tiếp thục theo học chương trình cao đẳng, đại học, thạc sĩ là chính còn việc tìm kiếm việc làm thêm và đi làm chỉ để trang trải chi phí và sinh hoạt hàng ngày.
- Bạn được tự do lựa chọn công việc thích hợp với bản thân, thời gian làm việc linh hoạt theo thời gian học. Thường thì sau khoảng 2-3 tháng học tiếng thì bạn đã có thể ra ngoài bắt đầu tìm kiếm việc làm. Năng lực tiếng Nhật của bạn như thế nào sẽ quyết định vị trí công việc và mức thu nhập của bạn.
Sau khi kết thúc khóa học bạn sẽ nhận được bằng tốt nghiệp của trường mà bạn theo học tại Nhật.
Hướng dẫn du học sinh Nhật Bản gia hạn Visa

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm đem lại lợi ích gì?

- Thực sự, việc đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm sẽ đem lại cho du học sinh rất nhiều lợi ích, như:
Được học tập, trau dồi kiến thức trong môi trường chuyên nghiệp, Nhật Bản là đất nước đầu tư rất nhiều cho giáo dục nên cơ sở vật chất tốt nhất, giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao.
- Rèn luyện được tính tự lập và tinh thần học tập tự giác cao, thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất.
- Du học sinh được nâng cao trình độ, ra trường có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập cao.
Có thêm kinh nghiệm trong quá trình làm thêm.
- Tìm hiểu thêm được văn hóa, con người, cách làm việc của người Nhật.
- Có thể kiếm thêm được một khoản thu nhập để trang trải cuộc sống và bớt gánh nặng cho gia đình.

Khó khăn khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm

- Bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin du học Nhật Bản vừa học vừa làm trước khi quyết định đi du học, vì ngoài những lợi ích, thuận lợi cũng có khá nhiều khó khăn:
- Khả năng trượt visa cao: Khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm bạn sẽ phải tham gia chương trình phỏng vấn visa, nếu bạn không đạt tiếng Nhật, không chứng minh được tài chính đủ để đóng học phí trong suốt quá trình học thì khả năng bạn bị đánh trượt là rất cao.
- Chi phí cao: Với những bạn có điều kiện kinh tế không quá dư giả thì mức chi phí du học Nhật Bản 2019 vừa học vừa làm cũng khá cao, vì bạn sẽ phải đóng trước 1 năm học phí, tiền vé máy bay, tiền ký túc xá… và sau khi sang đó vài tháng học tiếng mới có thể đi làm thêm được.
- Lựa chọn trường theo học: bạn cần phải lựa chọn cẩn thận vì nó còn liên quan đến việc bạn sẽ tìm được công việc làm thêm như nào, chương trình và ngành học tốt cho tương lai không?
- Thời gian làm thêm bị giới hạn: Thời gian làm thêm tối đa của bạn chỉ là 28h/ tuần có nghĩa là 4h/ngày. Nếu làm quá số giờ và bị phát hiện thì sẽ bị phạt thậm chí là đuổi về nước.
Bạn cần phải hiểu đúng hình thức du học Nhật Bản vừa học vừa làm để có thể xác định được tâm lý và chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi đi nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét